“ตู่-นพพล” ขนนักแสดงบวงสรวง “เพลิงฉิมพลี” พระนาง “อั้ม–เบลล่า” ประชันบทครั้งแรก (ชมคลิป!)


112126497.jpg


中文名:《祭火》
泰文名:เพลิงฉิมพลี
英文名:Plerng Chimplee
電視台:TV3 寶金鐘出品

FB粉絲頁https://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%89%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B5-%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%88%E0%B8%87/548728361885615

Umm Atichart Chumnanont 阿提查 無論在台灣&中國都擁有許多粉絲的泰國A咖男星~無外乎擁有連男人都流口水的大肌肉,臉旦又是小生等級,這真的很作,所以Umm的戲路很寬,能文能武 能現代能古代 能小生能武者

他多作品愛泰大概都能說出幾部如 泰國2008年初收視率最高的電視劇<愛的被告>,但我對他印象較深刻的其實是<武士之戰>及 Ramkhamhaeng大學(就在我呆的旁邊)

 

 


泰剧《祭火》演员表
Aum(Umm)
Bella

 

เพลิงฉิมพลี :
2
เพลิงฉิมพลี :
3
เพลิงฉิมพลี :
4
เพลิงฉิมพลี :
5
เพลิงฉิมพลี :
6
เพลิงฉิมพลี :
7
เพลิงฉิมพลี :
8
เพลิงฉิมพลี :
9
เพลิงฉิมพลี :
10
เพลิงฉิมพลี :
11
เพลิงฉิมพลี :
เพลิงฉิมพลี :
13
เพลิงฉิมพลี :

圖片來源 postjung

 
หนานไตร หรือ พ่อเลี้ยงณไตร มุ่งสู่ปางไม้หิมวัตเพื่อสืบทอดกิจการของครอบครัว หนานไตรปกปิดฐานะพ่อเลี้ยงเป็นเพียงผู้จัดการเพื่อเรียนรู้การทำงาน  ในงานเลี้ยง เนื้อนาง หลานสาวควาญช้างอาวุโส หมื่นหล้า ถูกเลือกให้ฟ้อนแง้นต้อนรับผู้จัดการคนใหม่ ความงามพิสุทธิ์ของเนื้อนางสะกดสายตาและหัวใจของหนานไตรตั้งแต่แรกเห็น หนานไตรสนิทสนมกับเนื้อนางท่ามกลางความหึงหวงของ แสงคำ ควาญช้างที่หลงรักเนื้อนาง เรื่องเนื้อนางรู้ถึงหู แม่นายศรีวัลลา ที่ตั้งใจให้ลูกชายคนโตแต่งงานกับ แขไข ผู้หญิงที่เลือกให้ แขไขกับแม่นายตามมาราวีเนื้อนางถึงปาง

           ธรรพ์ น้องชายของณไตร กับ ดาวเด่น น้องสาวแขไขต้องคอยช่วยกันไม่ให้เกิดเรื่องวิวาทหลายครั้ง แม่นายใช้กลุ่มคนงานในปาง รัญจวน สร้อยฟ้า กำปุ้ง คอยกลั่นแกล้งใส่ความเนื้อนาง แต่เนื้อนางก็มี คำฝาย ม่อนดอย แสงคำ ที่ช่วยเนื้อนางให้รอดพ้นปัญหา ท่ามกลางความริษยาของแขไข ความรักของหนานไตรกับเนื้อนางงอกงามขึ้นทีละน้อยจากความใกล้ชิด หมื่นหล้ากลัวหลานสาวช้ำใจเหมือนแม่ที่รักคนเมืองต่างฐานะ แต่หนานไตรพิสูจน์ตัวเองในฐานะผู้จัดการจนชนะใจทุกคน หมื่นหล้ายอมยกเนื้อนางให้หนานไตร แม่นายกับแขไขตามมาทำลายความสุขเนื้อนางถึงเรือนหอ หัวใจเนื้อนางแตกสลายเมื่อรู้ความจริงว่าหนานไตรคือพ่อเลี้ยงณไตร หมื่นหล้าช้ำใจจนตาย เนื้อนางหมดสิ้นทุกอย่างเมื่อ  จันตา คนของแม่นายหลอกว่า แขไขกำลังจะแต่งงานกับพ่อเลี้ยงณไตร

           เนื้อนางซัดเซมาเจอกับ เจ้าแสนพรหม ที่ยื่นมืออุปการะเนื้อนางทันทีเพราะหวังรวบหัวรวบหางเนื้อนางเป็นเมียเก็บอีกคน ณไตรออกตามหาเนื้อนาง แต่ บุญลือ คนของแม่นายสร้างเรื่องว่าเนื้อนางหนีไปอยู่กินกับแสงคำ ณไตรกับเนื้อนางมาเจอกันอีกครั้งที่คุ้ม เจ้าแสนพรหมทำให้ณไตรเข้าใจว่าเนื้อนางเป็นเมียเก็บ  ณไตรกับเนื้อนางจึงมีแต่ความน้อยใจ ประชดประชันกัน จนเนื้อนางชวน ประกาย เมียเก็บอีกคนของเจ้าหนีออกจากคุ้ม แต่ณไตรวางแผนเอาตัวเนื้อนางคืนมาจากเจ้าแสนพรหมได้เสียก่อน

           ณไตรพาเนื้อนางเมียรักเข้าไปอยู่ในบ้านหิมวัต เกิดเรื่องขึ้นอีกเมื่อแขไขท้อง แม่นายถูกนายพลยศกร กับ คุณหญิงมาลัย เอาเรื่องจนล้มป่วยหนัก ณไตรจำใจแต่งงานกับแขไขเพื่อแก้ปัญหา เนื้อนางกล้ำกลืนความชอกช้ำที่แขไขกลายเป็นเมียแต่ง ทั้งเนื้อนางกับแขไขตั้งท้อง สองคนคลอดลูกในเวลาไล่เลี่ยกัน ป้าวันดี ทำคลอดให้เนื้อนาง เนื้อนางใจสลายอีกครั้งเมื่อลูกไม่รอดชีวิต

           บ้านหิมวัตกลับลุกเป็นไฟเมื่อเนื้อนางพบความลับว่าพ่อของ ด.ช.อัศดายุ ลูกแขไขคือ ธรรพ์ ไม่ใช่ณไตร ก่อนจะบอกความจริงกับทุกคน แขไขถูกทำร้ายจนตาย หลักฐานชี้ว่าเนื้อนางคือฆาตกร และเธอคือคนที่ลักลอบมีชู้กับธรรพ์ ณไตรไล่เนื้อนางออกจากบ้านด้วยความปวดร้าวแสนสาหัสที่น้องชายกับเมียรักทรยศ  

           เนื้อนาง คำฝาย ประกายต้องระหกระเหินไปทำงานในคณะรำวงของ บุญน่านกับ บัวตอง  ณไตรตามมาพบเนื้อนางที่มีแสงคำข้างกาย ความรัก ความแค้นลุกโชนยิ่งกว่าไฟเผาทั้งป่า ขณะที่บ้านหิมวัตมีสมาชิกใหม่คือ อรองค์ ที่มาดูแลลูกของณไตร  


          เนื้อนางย้อนมาที่บ้านหิมวัตเพราะคิดถึง ด.ช.อัศดายุ ธรรพ์หวาดหวั่นกลัวเนื้อนางพูดความลับเรื่องแขไข แม่นายจะจับเนื้อนางเข้าคุก เพราะคำประณามว่าเธอคือ กากี และแววตาชิงชังจากณไตร เนื้อนางตัดสินใจไม่ไปจากบ้านหิมวัตเพื่อพิสูจน์ความจริงว่าเธอไม่ใช่คนฆ่าแขไข !!! 

           วิมานฉิมพลีกลับกลายเป็นกองเพลิงเผาผลาญใจทุกดวงด้วยรักและริษยา เพราะรักและเสน่หาที่ไม่เคยแยกขาดของณไตรและเนื้อนางทำให้ทุกคนต้องพบกับโศกนาฎกรรมเกินคาดคิด

           ติดตามเรื่องราวความรัก ความผูกพันเป็นหนึ่งเดียวของณไตรและเนื้อนางได้ใน ละครเพลิงฉิมพลี ที่เตรียมออกอากาศให้ชมกันเร็ว ๆ นี้ ทางไทยทีวีสีช่อง 3
 

 


อั้ม-เบลล่า ร่วมงานบวงสรวงละครเพลิงฉิมพลี

 

 

 

arrow
arrow
    文章標籤
    泰劇《祭火》
    全站熱搜

    處之泰然 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()